วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

หัดเขียนรีวิวมังงะครั้งแรก

   โย่ว สวัสดีทุกท่าน หายไปสองวัน วันนี้ก็ได้ฤกษ์ขยันมาอัพบล็อกบ้างละ 555+

วันนี้จะอัพเรื่องการเขียนรีวิวมังงะครั้งแรก

ทำไมถึงเขียนน่ะเหรอ ?

ก็เพราะไปเห็นในเว็บ Jobthai เปิดรับสมัครคนเขียนรีวิวมังงะกับนิยาย เป็น freelance อยู่น่ะ

ตามลิงค์นี้ http://www.jobthai.com/job/0,688169.html

เงื่อไขคือต้องเขียนไม่ต่ำว่าเรื่องละ 500 คำ จ่าย 50 บาทต่อ 1 รีวิว

จะรวบรวมจ่ายให้เมื่อยอดรีวิวครบ 50 เรื่องต่อเดือน

เดือนไหนไม่ครบจะเอาไปทบในเดือนถัดไป แต่ก็จะจ่ายให้ไม่เกินเดือนละ 50 รีวิว

คือ ได้เดือนละ 2500 นั่นแหละ ถ้าทำตรงตามเงือนไขอ่ะนะ

ทีนี้เราก็ปิ๊งขึ้นมาว่าเห้ย น่าลองดูว่ะ

ก็เลยกลายมาเป็นรีวิวฉบับนี้แล

เอาล่ะเพื่อไม่ให้เสียเวลาอ่านอินโทรมากเกินไป (รึเสียไปเยอะแล้ว แต่เราก็ไม่แคร์ 555+) เรามาเริ่มกันดีกว่า

จะจ่างงงง ภาพมาโลดดดด



ชื่อเรื่อง: [TH] คิริวอิน คายะ งานง่ายๆ แค่ให้หนูดูดเลือด
               [JP] Kiryuin Kaya ni Chi wo Suwarerudake no Kantan na Oshigoto

คิริวอิน คายะ งานง่ายๆ แค่ให้หนูดูดเลือด เล่ม 1-3 (จบ)
            ผลงานเรื่องสั้นสามเล่มจบของอาจารย์ซังโชคุ อามิโดะ ลิขสิทธิ์โดย รักพิมพ์ แนวเรื่อง Love Comedy ผสม Action เลือดสาดนิดๆ แต่นอกเหนืออื่นใดเมื่อดูจากชื่อเรื่อง และภาพหน้าปกแล้ว เซอร์วิสสาวๆ ในเรื่องจัดหนักจัดเต็มชัวร์
มังงะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ ทาดาโยชิ เด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่ในโบสถ์แห่งหนึ่งของเมืองซากุระมินาโตะ โดยมีซิสเตอร์สาวคนหนึ่งคอยดูแลทาดาโยชิ และเด็กกำพร้าคนอื่นๆ ปกติทาดาโยชิจะไปเรียนและทำงานพิเศษเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือเด็กๆ เป็นประจำ แต่วันหนึ่งมีสัตว์ประหลาดเข้ามาทำร้ายทาดาโยชิ จนตัวเองคิดว่าต้องจบชีวิตเพียงเท่านี้แล้วหรือ ทันใดนั้นได้มีเด็กสาวเข้ามาช่วยทาดาโยชิไว้ เธอคือ คิริวอิน คายะ ซึ่งเป็นคุณหนูรุ่นที่ 8 ในกลุ่มผีดูดเลือดตระกูลคายะ และพูดกับทาดาโยชิว่า นายน่ะ มาเป็นเหยื่อของฉันซะโดยให้คายะดูดเลือดเพื่อให้สามารถใช้พลังของผีดูดเลือดได้ ถึงตอนแรกทาดาโยชิจะไม่ยินดีด้วย แต่เมื่อมีเหตุการณ์ที่คนฝ่ายโบสถ์ซึ่งเป็นนักล่าผีดูดเลือดมาโจมตีคายะและเด็กๆ ที่โบสถ์ ทาดาโยชิทนดูไม่ได้จึงยอมให้คายะดูดเลือด ทำพันธสัญญาเป็นเหยื่อของคายะ โดยย้ายไปอาศัยอยู่กับตระกูลคายะแทน เพราะตัวเองกลายเป็นศัตรูของฝ่ายโบสถ์ไปแล้ว หลังจากนั้นความสัมพันธ์ระหว่างทาดาโยชิ และคายะ ก็ได้เริ่มต้นขึ้น
เรื่องราวดำเนินไปด้วยการตามล่ากวาดล้างผีดูดเลือดของฝ่ายโบสถ์ กับตระกูลคายะ โดยทาดาโยชิ และคายะต้องต่อสู้ฟันฝ่าไปด้วยกันพร้อมกับคนในตระกูล นอกจากนี้ยังมีเรื่องขัดแย้งระหว่างผีดูดเลือดกับการใช้มนุษย์เป็นเหยื่อดูดเลือดจนหมดตัวอย่างอนาถ มาทดสอบจิตใจของทาดาโยชิอีกด้วย และยังมีฉากแอกชั่นแนวเซอร์วิสของสาวๆ ในเรื่อง สู้กันจนเสื้อผ้าขาด เผยให้เห็นทั้งหน่มน้มและแพนตี้ พร้อมทั้งตัวหนังสือแห่งศีลธรรม อีกทั้งยังมีสกิลหกล้มของพระเอก ที่เซอร์วิสสาวๆ ให้ผู้อ่านเห็นอยู่บ่อยๆ ในเรื่อง แม้ว่าจะมีเพียงสามเล่มจบก็ตาม จนทำให้คิดว่ามันเยอะเกินพอดีไปหน่อย

โดยรวมแล้วเรื่องภาพ การออกแบบตัวละครทำได้ดี ภาพสวย เซอร์วิสเยอะ เรียกได้ว่าจุใจคนชอบแนวนี้เลยทีเดียว ส่วนเนื้อเรื่องก็สนุกใช้ได้ แต่ฝ่ายตรงข้ามพระเอก (ฝ่ายโบสถ์) มีบางครั้งที่พลาดท่าง่ายๆ เสียเองแม้ว่าจะไล่ต้อนฝ่ายพระเอกจนมุมแล้วก็ตาม ซึ่งถือว่ายังเป็นปัญหาสำหรับผลงานแนวแอกขั่นหลายๆ เรื่อง ที่จะหาทางออกให้กับฝ่ายพระเอกที่กำลังพลาดท่าอยู่อย่างไรดี ถ้าไม่คิดอะไรมาก มังงะเรื่องนี้ถือว่าสนุกใช้ได้ แถมด้วยเซอร์วิสกระจาย สำหรับคนชอบมังงะแนวเซอร์วิสเป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ ไม่ผิดหวังแน่นอน 


อ่าห์ เป็นอย่างไรกันบ้างครับ พอได้มั้ย แก้แล้วแก้อีก กินเวลานานพอสมควร 

ก็อย่างว่าแหละนะ ทุกอย่างมันยากตรงเริ่มต้นนี่แหละ 

เราเชื่อว่า ฝักบ่อยๆ เดี๋ยวก็คล่อง อีกทั้งยังช่วยฝึกสมองให้คิดอยู่เรื่อยๆ ด้วย 

ไม่ใช้มันมากๆ เดี๋ยวมันก็จะฝ่อ 555+

เอาล่ะ วันนี้ ขอลาไปก่อน จนกว่าจะพบกันใหม่ 

บ๊ายบี ฝันดี 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น